Translate

ค้นพบน้ำตกแห่งใหม่ น้ำตกถ้ำหมี เนินมะปราง !!!

ค้นพบน้ำตกแห่งใหม่ น้ำตกถ้ำหมี เนินมะปราง
วันที่ 11 ก.ค.56  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านรักไทย หมู่ 9 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นายประคอง บัวคง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ได้พบน้ำตกแห่งใหม่ และพาผู้สื่อข่าวไปดูน้ำตกถ้ำหมี ที่ทางชาวบ้านค้นพบที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นน้ำตกต้นน้ำของเทือกเขาเพชรบูรณ์

 There is a travel program for foreign tourist by a local licensed tour guide who can speak English well suitable for foreigners who love adventure. and want to explore new routes to your satisfaction in Banmung, BanrukThai, Noenmaprang. Click Here!!!

แผนที่แสดงที่ตั้งน้ำตกถ้ำหมี
ห่างจากหมู่บ้านเพียง 2 กม.เท่านั้น ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินเท้าเข้าไปสำรวจน้ำตกดังกล่าว ก็พบว่ามีเส้นทางธรรมชาติทีเป็นป่าต้นน้ำ ท่ามกลางป่าไม้เบญจพันธุ์ ซึ่งการเดินทางต้องระมัดระวัง เนื่องจากเป็นภูเขาสูงต่ำ ต่างระดับกัน อีกทั้งบางช่วงเป็นที่ลาดชัน แต่ชาวบ้านก็ได้ช่วยกันนำท่อนเหล็กมาทำเป็นราวเกาะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเดินเท้าไปประมาณ 1 กม.ก็พบน้ำตกถ้ำหมี ที่สวยงาม ที่มีความสูงประมาณ 100 เมตร น้ำตกไหลกระเซ็น กระทบกับขดหินด้านล่างอย่างสวยงาม มีสายน้ำที่ไหลมาเป็นน้ำตกด้วยกัน 2 สาย จนเกิดเป็นแอ่งน้ำตกขนาดใหญ่ ซึ่งใครเห็นแล้วก็อดไม่ได้ที่ต้องรีบถ่ายภาพเอาไว้ไปฝากเพื่อนฝูง หรือเก็บเอาเป็นความประทับใจ

นายประคอง บัวคง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า น้ำตกถ้ำหมีแห่งนี้มีชาวบ้านในหมู่บ้านเดินมาหาของป่า และพบน้ำตกเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีนักท่องเที่ยวรู้จักมากนัก อีกทั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลก กว่า 100 กม.ทำให้การเดินทางค่อนข้างลำบาก แต่ปัจจุบัน ทาง ททท.สำนักงานพิษณุโลก ได้เปิดการท่องเที่ยวทุ่งโนนสน ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ของบ้านรักไทย อ.เนินมะปราง

น้ำตกถ้ำหมี ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านของการเดินทางไปเที่ยวทุ่งโนนสน ทำให้เป็นอีกจุดที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งที่อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมกัน ทั้งนี้เนื่องจากน้ำตกถ้ำหมี มีความงามทางธรรมชาติ รับรองว่านักท่องเที่ยวเมื่อมาพบเห็นน้ำตกแห่งนี้จะหายเหนื่อย และอาจพักผ่อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว น้ำตกถ้ำหมีจะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก มีน้ำไหลตลอดเวลา หากผู้ใดสนใจต้องการไปเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้ก็สามารถสำนักงานการท่องเที่ยวพิษณุโลกเป็นประจำทุกวัน

นอกจากนี้ชาวบ้านแห่งนี้ยังพาผู้สื่อข่าวไปเที่ยวชมป่าชุมชน และจุดชมวิว บ้านเผ่าไทย หมู่ 8 ที่อยู่ติดกัน เพื่อสัมผัสกับป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ และเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับความงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะจุดชมวิว ที่เป็นหน้าผาสูง สามารถมองเห็นหมู่บ้านชมพู อ.เนินมะปราง และธรรมชาติต่างๆ แบบสุดลูกหูลูกตาทีเดียว และที่สำคัญในช่วงฤดูฝนและหน้าก็จะมีทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมและสัมผัสอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.komchadluek.net
ขอขอบคุณภาพสวยๆจากคุณวิทยา แสงสว่าง

องค์การบริหารส่วนตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก
โทรศัพท์: 055-992233
กลุ่มคนรักเนินมะปราง https://www.facebook.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.