Translate

พบค้างคาวแปลกสีดำสลับน้ำตาล ที่ตกจากถ้ำที่เนินมะปราง !!!

พบค้างคาวแปลกสีดำสลับน้ำตาล ที่ตกจากถ้ำที่เนินมะปราง !!!
วันที่ 4 พฤศจิกายน  ผู้สื่อข่าว จ.พิษณุโลก  ได้เข้ามาตรวจสอบ ซากค้างคาวแปลก ประหลาด  มีชาวบ้านอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก  ได้พบ บริเวณใกล้ภูเขาผาถ้ำม่วง ถนนสายบ้านมุง-ลำภาศ  หมู่ 4 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอเนินมะปราง เนื่องจากมีค้างฝูงเป็นฝูงนับล้านๆตัว บินเข้าออกถ้ำเวลาเช้าและเย็น เป็นทิวสวยงาม  โดยค้างคาวที่พบมีลำตัวสีส้มสลับคาดด้วยสีดำ ซึ่งชาวบ้านไม่เคยเห็นมาก่อน นำมาให้ ผู้สื่อข่าวดู และช่วยตรวจสอบว่าเป็นค้างคาวชนิดสายพันธุ์อะไร  เป็นพันธุ์ที่เพิ่งพบเจอหรือเป็นพันธุ์อะไร เพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อน หวังสร้างเป็นจุดขายทางการท่องเที่ยวเนื่องจาก ต.บ้านมุง มีถ้ำค้างคาวหลายแห่ง


จากการตรวจสอบพบว่า ค้างคาวดังกล่าวมีขนาดเล็ก น้ำหนักประมาณ  10 กรัม ลำตัวสีส้ม มีขนปุยนุ่ม หูเล็กแหลม ใบหน้าเล็ก ปีกสีส้มคาดสลับกับสีดำ มีความยาวประมาณ 6 นิ้ว หรือเท่ากับธนบัตรฉบับละ 20 บาท ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง ไม่เคยเห็นค้างคาวชนิดนี้มาก่อน ทำให้เป็นที่แปลกประหลาดของผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก


ด.ช. ธนดล แฟงฟัก อายุ 10 ขวบ เด็ก จ.พิษณุโลก ที่เห็นค้างคาวแปลก กล่าวว่า เคยเข้าไปดูค้างคาวในถ้ำที่ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง เห็นค้างคาวขนาดเล็กจำนวนนับแสนตัว แต่เท่าที่เห็นจะเป็นสีน้ำตาล หรือสีดำ สีเดียวเท่านั้นไม่เคยเป็นค้างคาวสีส้มสลับดำแบบนี้  อยากถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและติดไว้ที่กระจกว่าเป็นค้างคาวสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยพบเห็น


ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.phitsanulokhotnews.com

องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก
โทรศัพท์: 055 992 948
กลุ่มคนรักเนินมะปราง https://www.facebook.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.